Searching for something, i-google mo na!
Custom Search

Thursday, February 26

Usapan With Kuya Miah...

(for security purposes I will change his yahoo id as well as mine.)
me = manlalakbay
kuya miah = miah

manlalakbay: kuya kumusta?
miah: OK lng
manlalakbay: nandito mga kagrupo ko nagawa ng project
miah: cra p build in speaker q
miah: ah
miah: may cam ka?
miah: kala ko b d kau mrunong ng gui ng java panu kayo gagawa?
manlalakbay: wala kuya
miah: ah
manlalakbay: headphone lang
manlalakbay: bakit?
miah: ano ano b gagamitin ng iba niong klasm8
miah: kala ko b d kau mrunong ng gui ng java panu kayo gagawa?
miah: kse kung meron k mas mgnda
manlalakbay: hindi ako marunong
manlalakbay: kasi ung mga naincomplete samin dati kay sir paul nagkaroon ng special class para makapasa
manlalakbay: yun tinuruan sila ni sir kung papano
manlalakbay: ung mga pumasa hindi naturuan
miah: ahh
manlalakbay: nung bakasyon un
miah: ah
miah: ano gawa ng grup nio?
manlalakbay: soft eng
miah: ah
miah: may Opensource n .NET ah
manlalakbay: talaga?
miah: bket d un gnamit nio
manlalakbay: ano
miah: uu
miah: https://github.com/icsharpcode/SharpDevelop try u
miah: mono tawag dun
miah: mabilis nga
manlalakbay: sige titignan ko
manlalakbay: ano un parehas na parehas ng visual stuidio?
miah: UU
miah: pte coding ng VB .NET at C# .NET
manlalakbay: wowowowwoowow!
miah: kta u na?
manlalakbay: akala ko kasi ung mismong mono ung pinapahanap mo sakin
manlalakbay: nakahanap kasi ako ng mono pero nung mabasa ko iba ung ibig sabihin
manlalakbay: kaya hindi ko na tinuloy
miah: may MONO din yan. meron kseng MONO lng. yan mdami pte C# at VB ksama. pero ung mono VB dn code nun
miah: ano b ibig svhin kya d u tinuloy?
manlalakbay: parang magagamit mo ung mga application ng windows sa ibang os
manlalakbay: like magagamit mo ung visual studio sa linux
manlalakbay: tama ba?
miah: hnde ang cnasabe u a vine
manlalakbay: huh?
manlalakbay: a vine
miah: VINE un d mono
manlalakbay: ano na naman un?
manlalakbay: vine?
manlalakbay: baka nga nagkamali ako ng basa
miah: ung iniistall s Linux pra mkapag install ng windows application
manlalakbay: ahh
manlalakbay: vine pala tawag dun
manlalakbay: pero ano talaga function ng mono?
miah: gyanin ang vb
miah: syang kse tagal kong wlng net
manlalakbay: ok
manlalakbay: ngayon malinaw na
manlalakbay: ang daming mga softwares sa internet
manlalakbay: hehe
miah: uu
miah: http://www.winehq.org/
manlalakbay: ano meron dyan?
miah: wine what i mean
miah: wla lng
manlalakbay: ahh ung kanina
miah: Run Windows applications on Linux, BSD and Mac OS X ....

At dyan ko tinatapos ang usapan namin kasi yung mga sumunod hindi na mahalaga, hehe!

This conversation was edited to include only important things we talked about...

Personal Blogs - Blog Top Sites
Free WEB Hosting!

No comments:

Post a Comment

Hi and hello!

I'm glad you take time to read my blog post. If you have something to say, you are free to leave your message, comment, or suggestion below. Thank you.