Searching for something, i-google mo na!
Custom Search

Wednesday, March 4

Usapan With Kuya Miah... (part 2)

(for security purposes I will change his yahoo id as well as mine.)
me = manlalakbay
kuya miah = miah

...
miah: si mikel soryano
manlalakbay: si kuya ung org president?
miah: uu
miah: malogic cia
manlalakbay: kahit comedy pala un magaling din pala
manlalakbay: talagang hindi nakukuha sa itsura ang galing ng isang tao
miah: me kse. maraming lam n language, tpos syntax, experience at logic. kaya aun.
miah: kung logic lng kulng din eh
manlalakbay: so kelangan talaga ang paggawa ng website ng grupo hindi pwedeng isang tao lang ang gumawa
miah: uu
miah: tsaka mali ung kakanyahin lng
manlalakbay: kaya pala nagtataka ako.. magaling naman si sir arlan
miah: dapat hinahati pra matututo ang iba
miah: tsaka mas mbilis un
miah: dapt may team leader ung mag plaplano
manlalakbay: ngayon alam ko na kahalagahan ng team
manlalakbay: may kanya kanya rin kasing galing ang bawat isa
manlalakbay: na pwedeng makatulong o makadagdag sa ginagawang bagay
manlalakbay: :)
miah: tsaka dpat d k papahuli kung may bagong IDE un gmitin u. kunyare Visual studio 2003 gmt u tpos may visual studio 2008, un nlng gmitin u.
manlalakbay: kaya lang kuya express edition ung VS2008
manlalakbay: dapat ba bumili ako sa mga mall
manlalakbay: ung pirated
miah: tsaka mhalaga ung ethics. npaka stricto ko dun s ethics
miah: uu kse kung wlng pirated s Pinas wlng IT d2. ok lng un. mas msama ung mga cd at dvd n movie. tsaka pra din nmn s knila un. pag natuto ka may tatangkilik s programming language nila
miah: http://www.icsharpcode.net/OpenSource/SD/ --> nkita u n yan?
manlalakbay: i mean kuya kelangan kong bumili dun than downloading express edition
manlalakbay: sabi kasi ni sir arlan panget daw express edition
manlalakbay: kulang kulang daw
miah: uu kulng
miah: wlng mga reporting etc..
miah: d cia png mlaking system. pra lng un. m22 ka.
manlalakbay: kaya pala nung nagtanong sya kung sinong may VS2005 or VS2008 sabi ko meron ako VS2008 express edition
manlalakbay: sabi nya un nga
manlalakbay: na kulang daw un
miah: pero pag nag shift k s express editon s professional halos prahez din. option lng un. kung wla lng nbibili s labas.
manlalakbay: so pwede kung gamitin un?
manlalakbay: wala bang pagkakaiba un?
miah: http://www.icsharpcode.net/OpenSource/SD/ --> lam u n to
manlalakbay: pinakita mo na to sakin dati
manlalakbay: balak ko ngang gamitin
manlalakbay: pag nagamay ko na ung visual studio
miah: wala nadagdagn lng cia ng components etc
miah: ah
manlalakbay: sige kuya ida download ko tong open source development environment for .net
manlalakbay: mukang interesado ako
manlalakbay: hehe
miah: manlalakbay pinapa2log n ako ni mama eh.
manlalakbay: sige kuya
manlalakbay: maraming salamat sa lahat
miah: d2 c mama bumisita
manlalakbay: ng tips, advices
manlalakbay: at sa pag iinspire sa mga katulad namin
miah: t.y. din sna d k nyayabangan sken.
manlalakbay: na sabi mo nga hindi pa natutuklasan ang mga talents namin
manlalakbay: hindi naman
manlalakbay: lalo nga kong ginaganahan na matuto
manlalakbay: inspiration
miah: minsan kse nhihya ako. gusto tumahimik lng.
miah: baka kse pag cnabe ko ung gnon, ganyan, ma mis interpret
manlalakbay: nasa tamang lugar at pagkakataon naman
miah: basta sken lng. gusto kong magturo at tumulong.
manlalakbay: ya iba iba kasi mga tao
manlalakbay: hindi natin sila masisisi
manlalakbay: pero as long as nakakatulong ka samin i'm sure wala namang masama dun
manlalakbay: mas maraming hahanga sa kakayahan mo
miah: kung cnasbi ko n mgling aq s gnon. d po me nagyayabng. basta hehe
manlalakbay: oo naman napapatunayan mo naman
manlalakbay: tsaka obvoius naman na alam mo talaga
miah: basta go go go! glingan u. mrami pang oras. d hadlng ang mga bagay bgay. pag ginusto u. m22nan u. promiz.
miah: bye
manlalakbay: sige kuya
manlalakbay: salamat din
miah: welcome
...

This conversation was edited to include what important things we talked about...

Personal Blogs - Blog Top Sites
Free WEB Hosting!

No comments:

Post a Comment

Hi and hello!

I'm glad you take time to read my blog post. If you have something to say, you are free to leave your message, comment, or suggestion below. Thank you.