Searching for something, i-google mo na!
Custom Search

Wednesday, November 26

WINDOWS XP Black 2nd Edition (Heavy User Environment Edition)

Ngayon alam ko na ang mga bagay sa likod ng pirated software na ito. Una palang nagtaka na ko kung bakit nakagawa ng customized na xp version. Nagduda na ko na ang gumawa nito (na sa tingin ko pinoy) ay may iba pang balak bukod sa mabigyan ng magandang os ang mga kagaya kong
user. Yun yung pagkakalat ng virus at malware kapag ininstall na ang ginawa nyang os.

Nagtataka lang ako kung paanong ang licensed software na hindi maaaring i-customized ay nagawa nyang mabago (dahil hindi open ang source code nito like open source softwares). Ang galing mo kapatid pero hindi mo na ko kelan maloloko...

Paalala: Huwag basta-basta mamangha sa mga nagsisilabasang software na bago sa paningin. Manatili pa rin sa nakasanayan na hanggang sa may mag-confirm na tao (kagaya ko) na safe gamitin ang mga iyun. ^_^

Personal Blogs - Blog Top Sites
Free WEB Hosting!

6 comments:

  1. hala bakit? may virus ung os na black 2nd edition? tae, kakabili ko lng ehh... >_<

    ReplyDelete
  2. ilang beses ko na kasing nasubukang iinstall yung ganyang os ko kaso every time na naiinstall ko na nagkakaproblema at kung ano ano ang nadedetect ng anti-virus ko. basta ganun yung naeencounter ko. kaya ayun pinabigay ko sa kaibigan ko yung ganyang os ko kakabadtrip eh. pero ikaw kung gusto mong malaman testingin mo wala namang mawawala kasi foformat mo naman bago mag install. kung magloko man reinstall mo na lang yung dati mo. enjoy exploring and discovering the things that interest you. ^^,

    ReplyDelete
  3. wala namang problema at lahat ng software na kailangan ko ay nandoon na.

    ReplyDelete
    Replies
    1. It's good to hear na wala kang naeecounter na problema at lahat ng software na kailangan mo andoon na. Just let me know kung may maencounter ka din kagaya ng naexperience ko. Salamat kaibigan sa pagko-comment. :)

      Delete
  4. na ddetect ng anti-virus mo yan, kasi may ksama na syang KEYS folder sa desktop para sa mga application na TRIAL na gusto mong ilagay, gnun tlga pag na-detect ng anti-virus un, kse hack nga ung mga KEYS folder na un kung gsto mong mging PRO ung application.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Wow! Mukang you have more to offer. Anyway, do you have a blog? So that I can read your entries.

      Another follow up question, is it possible to modify an os like xp? Because in the first place, it is not open source at all. Thanks for leaving your comment. :)

      Delete

Hi and hello!

I'm glad you take time to read my blog post. If you have something to say, you are free to leave your message, comment, or suggestion below. Thank you.