Searching for something, i-google mo na!
Custom Search

Wednesday, June 26

Ako Si Jethro

Ako si Jethro
30 years ng nandito
Malapit ng matapos ang kwento ko
At pagpahinganin ng mundo

Minsan iniisip nating may kulang
At ano nga ba ang purpose sa buhay
Tinatratong ginto ang achievements na maiiwan
Subalit pag nagamit ka, wala ka ng pakinabang

Di importante kung ika'y may pinag-aralan
Ang mga nakamit mo ay sa lupa lamang
Kung may nagawa kang nakapagpabago ng buhay
Yan ang isang bagay na di nila makakalimutan

Ako si Jethro
30 years na sa mundo
Walang pakialam sa edad ko
Sapagkat dadaan ka rin naman dito

Ako si Jethro
Alam na kung anong gusto
Ang buhay ay di karera
Na may paunahan at kumparahan sa iba

Oo nga't may starting at finish line
At ika'y tatakbo sa hamon ng buhay
Subalit wala kang dapat patunayan
Ang mahalaga'y nag-enjoy sa daan

Tumakbo ka, tumakbo ako, tumakbo tayong lahat
Bumuo ng magagandang alaala at mangarap
Ang payo ko'y huwag maging isang bulang mailap
Na ang tanging layunin ay mawala sa isang iglap.


Kung nagustuhan ninyo ang tula ko, narito ang mga libro kong baka sakaling pumukaw pa ng inyong atensyon --> POETRY COLLECTIONS 1,2 & 3 by JETHRO SAS

Personal Blogs - Blog Top Sites
Free WEB Hosting!

No comments:

Post a Comment

Hi and hello!

I'm glad you take time to read my blog post. If you have something to say, you are free to leave your message, comment, or suggestion below. Thank you.