Searching for something, i-google mo na!
Custom Search

Sunday, April 7

Nagsasayang Nga Ba Ako Ng Oras?

Di ko alam kung sinasayang ko lang ang oras ko sa paglalaro ng Ragnarok M: Eternal Love sa phone ko pero nag-eenjoy ako.

Sabi sa mga articles na nababasa ko about sa usaping pera ay imbis ubusin ang oras sa paglalaro ng online games (sa computer man o cellphone) ay bakit hindi na lang magbasa ng mga makabuluhang bagay na magpapalawak ng ating kaalaman.

May punto din naman sila at may kanya-kanya tayong opinyon pagdating sa mga bagay-bagay. Sa bawat gawaing ating pinagtutuunan ng pansin at oras, hindi ba nila alam na may mapupulot din tayong aral buhat doon. Nasa sa atin na lang kung ano ang gusto nating gawin sa ating buhay.

Naglalaro lang naman ako kasi natutuwa ako at nawiwili dahil una ganitong mga laro ang hilig ko, yun bang tipong lumalakas thru leveling up. Ikalawa, kahit na malayo ito sa business o usaping pinansyal (na hindi halatang hilig ko) ay marami akong natututunan sa aking paglalaro.

Kaya kahit nagtatalo sa isip ko ang katanungan na kung nagsasayang lang ba ako ng oras sa ganitong bagay, masasabi kong it is our own choice and preferences naman. No one can tell you what you should do because you know in yourself kung anong makakapagpasaya sayo. As long as you don't violate or step on someone else's rights, what you do is okay.

Kampante ako kasi may ipon ako at I'm on my way to building the right foundation of financial freedom. Darating ang araw na kahit di na ko magtrabaho ay mabubuhay pa din ako.

I miss blogging and writing here in my blog.

Personal Blogs - Blog Top Sites
Free WEB Hosting!

No comments:

Post a Comment

Hi and hello!

I'm glad you take time to read my blog post. If you have something to say, you are free to leave your message, comment, or suggestion below. Thank you.