Searching for something, i-google mo na!
Custom Search

Saturday, April 24

Paalam Kahapon

Di ko akalaing kay bilis ng panahon
Dumaan lamang ba ang apat na taon
Ngayon at heto katatapos ng graduation
Sinusulat ko ang aking kahapon

Ang isang bagay na ating hinihintay
Inasaam noon at minamadali ang buhay
Ay darating din naman sa ating kamay
At magiging pang habambuhay, nakaraang sumilay

Tayo ay naririto at may tungkuling ibinigay
Sa maikling panahong ating itatagal
Maghunus-dili nawa sa kilos at gawa
Siguraduhing wasto at ika'y nasa tama

Lahat ng bagay ay may katapusan
Sa ayaw at hindi ito'y masusumpungan
Wag ng ipilit ang mga bagay na hindi pwede
Lumayo na lang sa maaaring mangyari

Kagaya din yan ng araw at gabi
Nagsisimula ang lahat sa pagbukang liwayway
Magiging makulay ang mga pangyayari
Hanggang sa lubugan na lang ng haring araw

Ako ang taong sumasakay sa nais
Anumang gustuhin nila'y di ko tinitiis
Napapagod din pala ang magkusa
Lalo't dedma sa tuwing magsasalita

Paalam kahapon at tuluyan na kitang iiwan
May bagong buhay pa na sa aki'y naghihintay
Minsan lamang ako dadaan
At malawak pa ang karagatan..


Personal Blogs - Blog Top Sites
Free WEB Hosting!

1 comment:

Hi and hello!

I'm glad you take time to read my blog post. If you have something to say, you are free to leave your message, comment, or suggestion below. Thank you.