Searching for something, i-google mo na!
Custom Search

Tuesday, April 15

Kalat

Ang hirap naman maglinis ng kalat ko
Doon sa loob ng aking kwarto
Iniisa-isa ko ang mga di na kailangan
Ng magamit ko ang iba pang espasyo

Tinitingnan mabuti bago itapon
Ang bawat papel na hinahawakan ko
O kaya'y inihiwalay ko
Baka pwede pang maibenta

Matagal na kong naniniwala
Sa kasabihang nabasa sa libro
Na may pera nga sa basura
Basta't wag ka lang mamilosopo

Matuto tayong maglinis ng kwarto
Kung ayaw mong matambakan ng basura
Baka iyan pa ang maging dahilan
Ng biglang pagyaman mo...


Personal Blogs - Blog Top Sites
Free WEB Hosting!

2 comments:

  1. tama!!
    pwedeng extra job
    basurero..
    hehh jowk

    ReplyDelete
  2. Kalat,
    Tula na iyong sinulat.
    Nanghahamak bagkus nanghihikayat,
    Sa tama at kung ano'ng nararapat.

    d^^b

    ReplyDelete

Hi and hello!

I'm glad you take time to read my blog post. If you have something to say, you are free to leave your message, comment, or suggestion below. Thank you.