Searching for something, i-google mo na!
Custom Search

Friday, October 1

Nakarelate at Sumakto..

Grabe nakakarelate ako sa post na tula ni Miguel, isang IT student sa paaralang aking pinagtapusan. Kinuha ko ang unang saknong ng kanyang tula at humingi ako ng permiso. Heto't basahin:

Alam ko, wala akong karapatan na ika'y pakialamanan.
Lalo na sa pakikisama sa iyong mga kaibigan.
Pero sana naman ako rin ay iyong maintindihan,
Inaalala ko lang naman ang iyong kapakanan.

May naalala lang ako at nakaranas na rin ng ganitong uri ng emosyon.. pagkabagabag at matinding pag-aalala.. Lalo na sa saknong na ito:

Gabing-gabi na pero nandyan ka pa.
Ako ay kinakabahan na aking sinta.
Hanggang anong oras ba ang Party! Party! kila Tita?
Pagkatapos nyan, umuwi ka na, kasabay si pinsang maganda.

Dito halos sumakto sa karanasan ko ang ipinapahayag. Maliban na lamang yung party, tita at pinsang maganda..

Nice one Miguel!

excerpt from "Overnight" of Michael Anjelo Miguel.

(Kung gusto nyong basahin ang buong tula heto ang link sa facebook account nya)

* Dapat pala nakalog-in kayo sa Facebook nyo para maview nyo, pag di pa rin i-add nyo na lang sya. =)
Happy Blogging!


Personal Blogs - Blog Top Sites
Free WEB Hosting!

No comments:

Post a Comment

Hi and hello!

I'm glad you take time to read my blog post. If you have something to say, you are free to leave your message, comment, or suggestion below. Thank you.