Searching for something, i-google mo na!
Custom Search

Tuesday, April 30

Pagsusulat : Ang Aking Libangan

Naging libangan ko na ang pagsusulat simula noong nasa hayskul pa lamang ako. May pagkakataong naging poet o makata ako dahil sa hilig kong magsulat ng tula. Walang araw o Linggo akong di nakagagawa ng tula na base sa aking obserbasyon at personal na karanasan. Naroroong naging lyricist ako. Sumusulat ako ng kanta. Kung aking susumahin ay lampas dalawampu na ang nagawa kong kanta (all originals). Lahat ng iyon ay kinakanta ko lamang na sinasamahan ko ng pagtipa ng gitara. Madalas nirerekord ko ang tune ng kanta nang sa ganun ay di ko makalimutan. Subalit ngayon ay nabawasan na ang mga hilig kong iyon. Mahilig pa rin naman akong magsulat pero puro sanaysay na lang. Ingles ang pinagtutuunan ko ng pansin at atensyon sapagkat doon ako mahina.

Siguro hanggang dito na lang muna at tila yata humihina na ko sa pagsusulat ng tagalog. Ating pagyamanin at paunlarin ang isang bagay na mayroon tayo. Wala pa ring tatalo sa nakaugalian na nating bagay at ang bagay na yun ay ang pagsusulat.


Personal Blogs - Blog Top Sites
Free WEB Hosting!

No comments:

Post a Comment

Hi and hello!

I'm glad you take time to read my blog post. If you have something to say, you are free to leave your message, comment, or suggestion below. Thank you.